Sunday, July 27, 2014

Cách thức chấm dứt 1 số trường hợp lúc dùng máy là đá viên

Nhu cầu đá bi của người dân càng ngày càng nhiều hơn. Thế nhưng do chưa thực sự tin cậy với quy trình của đá viên ở trên thị trường, khá nhiều nhà hàng, nhà nghĩ, quán nước đã tự mình trang bị máy làm đá viên để đáp ứng mức sử dụng và bảo đảm về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tuy nhiên, đa số các mẫu máy làm đá viên nhập về luôn cần có lượng nước đưa vào máy làm đá phải có các tiêu chuẩn nhất định. Để tránh hiện tượng viên nước đá bị khuấy đục, nhiễm bẩn, nhằm có biện pháp giải quyết thích hợp.

 Đá đông không trong suốt: 

Hàng khốimáy đá viêndầu rất chuyên nghiệp, trị giá cả ngàn dola song lại vẫn tạo nên những mẻ nước đá bị đục, chẳng trong suốt. Với tính chất vật lý ở nước, nhưng khi gặp lạnh, các phần nước tinh khiết sẽ thành băng trước nhất và nổi lên trên mặt. Phần nước tích tụ khoáng chất sẽ nằm bên dưới dưới khay đá & thành băng lâu hơn. Việc như thế này làm ra những đá viên vs 2 lớp trong đục khác nhau.

Để chấm dứt vấn đề đá đông bị vẩn đục, cần phải bảo đảm chẳng còn mọi tạp chất ở nguồn cấp nước. Có thể xử lí với phương thức làm khử mềm khoáng chất hay là lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Nước đá viên có mùi: 

Quả thật bực mình khi mà pha chế 1 số nước uống cực kì ngon miệng song tới thời khắc thêm vào đá thì lại bóc lên các mùi khó ngửi. Đa số máy làm đá viên dùng nước lấy từ nguồn nước thủy cục vốn dĩ có nhiều chất khử chlorine. Để bảo đảm đá viên sạch không có mùi khó ngửi, cần trừ khử toàn bộ dư lượng chất khử trùng bằng các lõi than lọc hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá đông có màu: 

Hiện tượng này ít khi bắt gặp thế nhưng nếu như nguồn nước có chứa sắt, sau 1 thời gian sử dụng, các khay chứa đá, ống dẫn nước ở trong máy làm đá viên sẽ dần dần ngả sang sắc đỏ, khiến chiếc máy nhìn trông bẩn. Chúng ta có thể xử lý vấn đề đó bằng các lõi lọc khử sắt.

 Đá nhiễm khuẩn 

Đây quả là 1 việc nguy hiểm với người xài máy làm đá viên. Những khi nước đóng đá, đa số những vi khuẩn không bị biến mất mà là nó chỉ tạm ”ngủ”. Đến khi đá tan chảy, nhiệt lượng môi trường tăng lên, là thời điểm những vi khuẩn sản sinh gây tác hại. Người xài phải sử dụng nguồn nước đã được tiệt trùng cho máy và thường xuyên làm sạch chiếc máy theo như chỉ dẫn của nhà cung cấp.


Có không ít cách để thanh khử nguồn nước mà chả cần đụng tới chất hóa học: Khử trùng vs tia cực tím (UV), lọc sạch bằng những màng lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment